Trang

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Máy đầm dùi bê tông chính hãng chất lượng hiện nay

Máy này có tác dụng khi đổ bê tông hay cột đà. Lúc này chúng ta cần cho thiết bị này vào rung bên trong cột hay đà khi bê tông vẫn còn loãng. Làm cho rung để bê tông đóng chặt lại.

Sau khi dùng loại đầm này sẽ thấy các ván cốp pha được dỡ ra sẽ thấy cột bê tông đẹp hơn rất nhiều so với phương pháp thủ công dùng gậy chọc gõ…Tìm hiểu về các dòng máy đầm dùi bê tông chính hãng hiện nay qua bài viết này nhé!

Xem thêm: máy đầm dùi bê tông ZN100

Trong công tác đổ bê tông để tạo ra những sản phẩm kết cấu bê tông theo ý muốn thì cần sử dụng đến rất nhiều loại máy móc để nâng cao chất lượng bê tông trong đó có máy đầm dùi bê tông là loại máy không thể thiếu khi đổ những khối bê tông có chiều dày lớn hơn 30cm.

Tuy máy đầm dùi bê tông là loại máy đã rất phổ biến nhưng còn nhiều người chưa biết cách sử dụng hợp lý sản phẩm này. Bài viết này tôi sẽ nói qua một số dòng máy đầm dùi bê tông chính hãng hiện nay.

Đổ bê tông cột, vách: Để cho kết cấu bê tông trong trường hợp này đạth chất lượng cao thì khi sử dụng máy đầm dùi bê tông cần chú ý 1 số kỹ thuật sau :

Đổ vào chân cột, chân vách 1 lớp cao 30 – 40cm rồi đầm kỹ sau đó đổ tiếp tục và đầm từng lớp dày 60 – 80 cm cho đến khi đạt độ cao mong muốn. Khi đầm lớp vừa đổ thì dây chày đầm dùi cắm vào lớp trước 20xm. Khi nào nước bê tông nổi đều trên tiết diện cột, vách thì ngừng đầm và đổ lớp tiếp theo , tránh đầm quá nhiều lần làm bê tông phân tầng ảnh hưởng đến coffa.

Xem thêm: máy đầm dùi ZN70 15KW


Thuộc dòng máy thi công nền móng thông dụng và không thể thiếu trong việc đầm chắc khối bê tông, làm giảm hay hạn chế các lỗ bọt khí trong khối bê tông, giúp cho nó trở lên cứng chắc.

Xem thêm: máy đầm dùi bê tông chạy điện Lạc Hồng

Áp lực ngang lớn nhất của bê tông lỏng hay áp lực thủy tĩnh lớn nhất của hỗn hợp bê tông, thi công bằng phương pháp sử dụng máy đầm dùi. Khi đó, dây chày, đầu dùi của máy sinh ra lực rung tác dụng lên ván khuôn được xác định trong các giáo trình về thi công công trình của Đại học Thủy Lợi hoặc Đại học Xây dựng, các bạn có thể tìm đọc thêm, trong phạm vi bài viết này tôi không nêu ra.

Tóm lại, khi đổ bê tông cột, vách các nhà thi công xây dựng cần tính toán đến áp lực ngang của vữa bê tông như : thiết bị đầm rung bê tông, khối lượng thể tích của bê tông, vận tốc đổ bê tông, thời gian đông kết ban đầu của vữa bê tông. Trong đó, nếu bê tông có độ sụt thấp (nhỏ hơn 6cm) thì thiết bị đầm bê tông ảnh hưởng rất lớn đến áp lực ngang.

3 nhận xét: